เหนียงมาไปแล้ว Droppin

เหนียงมาไปแล้ว Droppin

เหนียงไปมาแล้ว Droppin

" รีวิวทุกสิ่งอย่าง ที่พัก โรงแรม รีสอร์ท พลูวิลล่า ร้านอาหาร คาเฟ่ ในกรุง ริมผา ห้อยขา จุ่มน้ำ ทะเล ภูเขา นอกและในประเทศ
สรุปทุกค่าใช้จ่ายไม่หมกเม็ด ไม่เน้นขาย เอาฮา เอามันส์ "

วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2561

เหนียงไปมาแล้ว x เกาะกูด

3 วัน 2 คืน @Koh Kood ll เกาะกูด มันกู๊ดดด..มากก


เกาะกูด มันกู๊ดดด.. มากกก เป็นเกาะน้ำใส ไม่ไกลจากกรุงเทพ ทริป 3 วัน 2 คืน บนเกาะ ถือว่าไม่น่าเบื่อเลย มีหาดสวยๆให้ขับรถชมรอบๆเกาะอยู่หลายหาด ร้านคาเฟ่น่ารักๆ วิวสวยๆ ให้เลือกเพียบ
เป็นเกาะที่ใหญ่พอสมควร อยู่ที่จ.ตราด ขับรถจากกรุงเทพไปประมาณ 4 ชั่วโมง ไปนั่งเรือข้ามเกาะอีกประมาณ 45 นาทีจากท่าเรือแหลมศอก แต่คำเตือนก็คือ รอบเรือมีไม่มาก และรับจำนวนจำกัดในแต่ละรอบ กะเวลาเดินทางกันให้ดีๆ อย่าตกเรือนะจ่ะ

หลังจากถึงจังหวัดตราดแล้วต้องไป check-in และฝากรถที่ Boonsiri Office ก่อน ค่าที่จอดรถคันละ 50 บาทเท่านั้น ทริปนี้อยู่บนเกาะ 3 วัน 2 คืน เสียค่าจอดรถ 100 บาทเท่านั้น เนื่องจากไม่อยากออกจากบ้านเช้าเกินไป และกลัวว่าเป็นวันหยุดเทศกาลแล้วรถอาจจะติด ทริปนี้เราจึงจองรอบเรือกัน รอบ 13:30 น. เรือข้ามฟากมีรอบจำกัด จึงต้องมีการจองล่วงหน้ากันจะดีมากเลยค่ะ โดยบริษัทที่ใช้บริการทริปนี้คือ Boonsiri High Speed Catamaran แพคเกจจะรวมรถรับ-ส่งจากท่าเรือบนเกาะไปที่พักด้วย


สำหรับการเดินทางข้ามเกาะจะเป็นเรือ Catamaran ขนาดใหญ่ แอร์เย็นๆ หลับกันยาวๆ มีขนมและน้ำขายบนเรือไม่ต้องกลัวหิว นอนหลับพักเอาแรงกันได้เลย

รวมๆแล้ว ใช้เวลาครึ่งวันกว่าในการเดินทาง ทั้งขับรถจากกรุงเทพ และไปต่อเรือเข้าเกาะ และโชคไม่ดีของวันนี้คือฝนเกิดตกขึ้นมา ทำให้การเคลื่อนพลของรถรับ-ส่งต่างๆ เกิดความยากลำบากมากกว่าจะกระจายนักท่องเที่ยวไปยังที่พักต่างๆ ได้ ถ้าอยากไปเที่ยวที่เกาะนานๆ ก็ควรออกจากบ้านเช้าหน่อยค่ะ เพราะทริปนี้เิกิดอุปสรรคมากมายหลายสิ่ง ทำให้เรามาถึงที่พักกันประมาณ 4 โมงเย็นด้วยความหิวโหย เลยได้แค่ทานอาหารในที่พักเท่านั้น ไม่ทันได้ไปทัวร์เกาะเลย

ที่พักในทริปนี้ เราเข้าพักที่ Cham's House Koh Kood Resort (สามารถติดตามรีวิวฉบับเต็มของที่พักได้ที่นี่จ้า >> https://th.readme.me/p/22681 ส่วนการเดินทางในเกาะ ใช้มอเตอร์ไซด์ขับรอบเกาะได้ค่ะ หรืออยากนั่งชิลท้ายรถรับจ้าง เขาก็มีบริการ ติดต่อได้จากที่พักเลย
หลายคนถามว่า เกาะกูด กับ เกาะช้าง อันไหนดีกว่ากัน ส่วนตัวชอบเกาะกูดมากกว่าค่ะ สงบ ใกล้ชิดธรรมชาติ คนบนเกาะยังใช้ชีวิตกันตามประสาชาวบ้าน ที่พักไม่แออัดติดๆ กัน ไม่ดูเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธุรกิจเท่าเกาะช้าง แต่ก็จะตามมาด้วยความไม่สะดวกไม่สบาย มีเซเว่น มีตู้ ATM อย่างพึ่งตกใจไปนะคะ ร้านขายของชำบนเกาะและร้านอาหาร คาเฟ่ต่างๆ ก็ยังมีให้แวะกันตลอดทาง มีจุดพักน่าแวะอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

1

หาดคลองเจ้า

หาดสวยห้ามพลาดที่ต้องหยุดแวะถ่ายรูปกลับไปอวดน้ำใสๆ เป็นทะเลที่ต่อทะลุมาจากคลองเจ้า มีรีสอร์ทริมคชองเจ้าที่สามารถพายเรือคายัคออกมาที่หาดได้เลยนะ

2

Nomkhon Station Cafe KohKood

เป็นคาเฟ่เล็กๆ น่ารัก อยู่ริมคลองเจ้า นั่งห้อยขาท่ามกลางธรรมชาติ พักสมองอยู่กับวิวสงบๆ สบายตัวขึ้นเยอะ


3

น้ำตกคลองเจ้า

เป็นน้ำตกที่อยู่บนเกาะกูด ต้องเดินเทเาจากจุดจอดรถไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร โชคดีมากที่รอบนี้มีน้ำตกให้เห็น รอบก่อนที่มาน่าจะเป็นช่วงน้ำแห้ง ไม่เต็มสวยแบบนี้เลย


4

จุดชมวิวอ่าวใหญ่

จะเป็นจุดพักแวะก่อนถึงอ่าวใหญ่ จากตรงนี้มองเห็นวิวปากอ่าวและหมู่บ้านชาวประมง จากจุดชมวิวตรงนี้จะเห็นหมู่บ้านอยู่ทางขวาตรงปากอ่าวพอดี นั่งพักดูธรรมชาติจากการขับมอเตอร์ไซด์มาถึงจุดนี้ก็หายเหนื่อยเลย

5

หมู่บ้านขาวประมงอ่าวใหญ่

เป็นชุมชนหนึ่งที่อยู่ท้ายสุดของเกาะที่ยังยึดอาชีพประมงอยู่ บ้านเรือนยังคงวิถีชีวิตเดิมๆ มีเรือประมงจอดอยู่เรียงรายแถวๆนี้จะมีร้านอาหารซีฟู้ดให้เลือกเยอะแยะเลย



6

See the Sun Seafood

ร้านที่อยู่ถัดเข้ามาหน่อยจากตรงปากอ่าวต้องเดินลงไปทางนี้ ร้านจะอยู่ร้านแรกทางขวามือ หน้าร้านจะมีอาหารทะเลสดๆเป็นๆ ให้เลือกกันเห็นๆ จับกันเห็นๆเลยละ เป็นร้านอาหารซีฟู้ดที่มีบริการส่งถึงที่ด้วยนะ สั่งจองล่วงหน้าได้ (เบอร์ติดต่อ : 084-8689626)
Facebook : https://www.facebook.com/See-the-sun-Seafood-1773031902926515/

เมนูแรกที่เลือกมาคือเมนูอูนิ ไข่หอยเม่น มาลองชิมกันดูว่าอูนิเกาะกูดรสชาติจะต่างจากอูนิญี่ปุ่นหรือเปล่าา แต่บอกก่อนว่าปริมาณจะไม่ได้เต็มไม้เต็มมือเท่าเขาหรอกนะ

เมนูนี้เจ้าของร้านแนะนำให้ลองทาน เป็นเมนูซาชิมิหอยเงาะ หนึบๆกรึบๆเหมือนเป๋าฮือหน่อยๆ

เมนูที่รอคอยก็คือกั้งทอดกระเทียม ฟินสุดดด


ตบท้ายด้วยน้องปูนึ่งเนื้อแน่นๆ ให้ตายเถอะทั้งหมดนี้กินกันกี่คน บอกเลยว่าห่อกลับไม่ต้องสงสัย

ใครที่อยากพักผ่อนแนวทะเล หาดสวย น้ำใส แต่ไม่อยากนั่งเครื่องบิน หรือต้องขับรถไกลมาก แนะนำเกาะนี้เป็นทางเลือกสำหรับการมาสัมผัสฟิลอันดามันเบาๆ กันได้นะ เหนียงไปมาแล้ววว

ติดตามรีวิวอื่นๆ : https://www.facebook.com/doublechindroppin/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีวิวที่น่าสนใจ

เหนียงไปมาแล้ว x Sala Lanna Chiangmai

[[ Sala Lanna Chiangmai นอนฟินๆ ริมปิงที่เชียงใหม่ ]] สวัสดีค้าา วันนี้เหนียงไปมาแล้ว มาอยู่กันที่จังหวัดเชียงใหม่เจ้าาาว์ วันนี้เราจ...