เหนียงมาไปแล้ว Droppin

เหนียงมาไปแล้ว Droppin

เหนียงไปมาแล้ว Droppin

" รีวิวทุกสิ่งอย่าง ที่พัก โรงแรม รีสอร์ท พลูวิลล่า ร้านอาหาร คาเฟ่ ในกรุง ริมผา ห้อยขา จุ่มน้ำ ทะเล ภูเขา นอกและในประเทศ
สรุปทุกค่าใช้จ่ายไม่หมกเม็ด ไม่เน้นขาย เอาฮา เอามันส์ "

วันศุกร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2562

เหนียงไปมาแล้ว x สุราษฎร์ธานี

# SURATTHANI สุราษฎร์ธานี .. มีดีอ๊ะไร๊ #

เอาละ ! ได้ฤกษ์ออกรีวิวจ.สุราษฎร์ธานีแล้วว
หลังจากลงรีวิวที่พักเขื่อนเชี่ยวหลานไปก่อนหน้านี้
รีวิวนี้จึงจะเป็นรายละเอียดการเดินทางและสถานที่ท่องเที่ยวในทริป
เริ่มต้นทริปจาก สนามบินดอนเมือง ไปยัง สนามบินสุราษฎร์ธานี
วันนี้เราฝากชีวิตไว้กับ AirAsia กันนะ
วันนี้เหนียงเดินทางไปกับกระเป๋าคู่ใจ Moof49 ที่อยู่ด้วยกันมาทุกทริป
เรามาลงเครื่องกันที่สุราษฎร์ฯ ในช่วง 4 โมงเย็น
คืนนี้เราจะนอนในตัวเมืองกัน แล้วพรุ่งนี้เช้าถึงจะไปพักในเขื่อนเชี่ยวหลาน 
การเดินทางจากสนามบินสุราษฎร์ฯ เข้าตัวเมืองนั้น
ใช้บริการบริษัทรถทัวร์ของจังหวัด กับบริษัท Phantip Travel
จองตั๋วล่วงหน้ากันมาแล้ว 100 บาท เท่านั้นจ้า
ใช้ระยะเวลาเดินทางประมาณ 40 นาทีก็จะถึงที่หมาย
เราจะลงกันสุดสายที่ป้าย Office ของ Phantip เลย

1

โรงแรมราชธานี

หลังจากลงรถบัสที่ Phantip Office แล้ว ก็เดินเข้าที่พักกันเลย ที่พักของเราคืนนี้อยู่ใกล้กับ Office มากกกกก นั่นก็คือ โรงแรมราชธานี เน้นความสะดวกสบายที่จะต้องมาขึ้นรถไปท่าเรือเขื่อนรัชชประภาในวันพรุ่งนี้ ที่พักสวย เก๋ไก๋ ตกแต่งมีสไตล์ ห้องกว้างขวาง สะอาดสะอ้าน สะดวกในการเดินทาง

2

ตลาดศาลเจ้า

หลังจากเก็บกระเป๋ากันเรียบร้อยแล้ว ก็ออกเดินทางชมเมืองและหาอะไรกินกัน วันนี้เราเดินมาที่ตลาดศาลเจ้า อยู่ไม่ไกลจากที่พัก ของกินเยอะมาก ทั้งของคาว ของหวาน เครื่องดื่ม ละลานตาไปหมด เลือกไม่ถูกเลย เดินกลับเข้าที่พักกันแล้วอิ่มหนำสำราญ พักผ่อนหย่อนใจเตรียมตัวไปเขื่อนกันนะพรุ่งนี้ 

3

ยิ้ม ยิ้ม โอชา

เช้าวันใหม่นี้ เราจะต้องไปขึ้นเรือที่ท่าเรือเขื่อนรัชชประภาเพื่อไปยังแพที่พักในเขื่อนกัน รอบรถที่จองไว้คือ 9 โมงเช้า ต้องไปเช็คอินก่อนครึ่งชั่วโมงด้วยนะ ต้องรีบไปถึงให้ทันก่อน 8 โมงครึ่ง เลยต้องตื่นแต่เช้ามาขอเริ่มต้นวันด้วยมื้อเช้าอร่อยๆ ก่อนกับร้าน ยิ้ม ยิ้ม โอชา ร้านอาหารเช้าสไตล์ติ่มซำกัน มีให้เลือกมากมาย แถมยังมีข้าวต้มปลา โจ๊ก เครื่องแน่นๆ ซาลาเปาทอด หมูทอด อร่อยและบริการดี ที่นั่งเยอะแยะ เสร็จแล้วก็รีบไปลากกระเป๋าเดินไปขึ้นรถที่ Phantip Office ที่เดิมที่ลงรถเมื่อวานกัน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงก็จะถึงจุดหมาย ราคา 200 บาท

4

ท่าเรือเทศบาลเขื่อนรัชชประภา

ถึงท่าเรือกันแล้ว ท่าเรือเทศบาลเขื่อนรัชชประภา ทางรีสอร์ทจะนัดให้แขกผู้เข้าพักทุกคนมาถึงเขื่อนราวๆ 11 โมง ถึงประมาณเที่ยงเท่านั้น ใครมาไม่ทันเรือจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มนะ จึงเป็นสาเหตุที่เหนียงนั้นต้องมาก่อนล่วงหน้า 1 วันจะได้ไม่ต้องเร่งรีบลงเครื่องแล้วมายังท่าเรือแบบตื่นเต้นเกินไป
เรือที่เราจะนั่งไปยังที่พักจะเป็นเรือไม้ชาวบ้าน เป็นเรือหางยาวเก๋ๆ ให้เราถ่ายรูปที่หัวเรือไปอวดกันได้ 

5

แพคีรีวาริน ชี่ยวหลาน รีสอร์ท

มาถึงแล้วกับที่พักในเขื่อนเชี่ยวหลานของเราที่เหนียงลงรีวิวไปแล้ว แพคีรีวาริน เชี่ยวหลาน รีสอร์ท สวย ประทับใจ บริการดี แต่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์นะจ๊ะ รายละเอียดอื่นๆไปดูได้ที่รีวิวฉบับเต็มน้า.. แพคเกจที่พักที่จองไว้เป็นแพคเกจ 3 วัน 2 คืน ในวันสุดท้าย check-out แล้วทางรีสอร์ทก็จะมีเรือมาส่งยังท่าเรือที่เดิม
รีวิวที่พักฉบับเต็ม : https://doublechin-droppin.blogspot.com/2019/04/x.html

6

ใบพัดกาแฟสด & ไอศกรีม

หลังจากที่เรือมาส่งยังท่าเรือแล้วราวๆ 10 โมง ก็เริ่มหาอะไรรองท้องก่อนตะลอนเที่ยวรอบๆ ท่าเรือ ร้านที่รีวิววันนี้ คือ ร้านใบพัดกาแฟสด & ไอศกรีม เป็นร้านตรงท่าเรือพอดี มีที่นั่งชมวิวเขื่อนแบบฟินๆ อาหารอร่อย มีให้เลือกทั้งอาหารใต้ อาหารไทย อาหารอีสาน และกาแฟสด เครื่องดื่มเย็นๆ น้ำมะพร้าวสดๆ จำหน่าย ให้เลือกทานมากมาย 

7

โรงไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เขื่อนรัชชประภา

หลังจากอิ่มท้องไปแล้ว ก็ตามล่าหารถนำเที่ยวกัน เนื่องจากทริปนี้ไม่ได้เช่ารถกันมา แต่ประจวบเหมาะโชคดีเจอพี่คิงใจดีคนโก๋รับเป็นไกด์นำเที่ยวรอบๆ ท่าเรือ ขณะรอรถบัสรอบที่จองไว้เพื่อกลับสนามบินในช่วงบ่ายโมงครึ่งกับ Phantip Travel เจ้าเดิม ราคา 250.- บาท ที่แรกที่พี่เขาพามาก็คือ โรงไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เขื่อนรัชชประภา ที่ด้านหลังจะเป็นวิวสันเขื่อนสวยๆ ที่ต้องมาแชะภาพเก็บความประทับใจกันหน่อย

8

สะพานแขวนเขาพัง

ที่ต่อมาเป็นจุดแช็คอินมุมมหาชนไม่แพ้กัน กับ สะพานแขวนเขาพัง และภูเขารูปหัวใจ สังเกตุได้จากคนที่ถ่ายติดมาเพียบ การันตีความมุมมหาชนมากๆ จากมุมนี้จะถ่ายเห็นสะพานแขวนที่มีวิวหลังเป็นภูเขารูปหัวใจ อินเลิฟกันไปอีกก เดินชิลๆ รับลมบนสะพานแขวน แข็งแรงอยู่นะ ไม่ต้องกลัวตก

9

วัดเขาพัง

หลังจากเดินเข้ามาด้านในอีกนิด ก็จะเจอกับ วัดเขาพัง เป็นวัดที่อยู่ข้างๆ สะพานแขวนเลย ขอทำบุญเป็นสิริมงคลก่อนกลับนิดนึง ที่ประทับใจจนต้องมารีวิวก็คือ บทสวดของวัดนี้ไม่เคยเห็นที่ไหนเลย หรือเหนียงทำบุญมาน้อยวัดเกินไป บทสวดของทุกวัดจะเป็นเรื่องการขออโหสิกรรมกับเจ้ากรรมนายเวรใช่ไหม แต่ที่นี่ ! มีการขออโหสิกรรมกับคู่ครองในอดีตที่เคยสัญญา หรือสาบานให้ครองคู่กับในชาติก่อน ขอให้สิ้นสุดกันเพียงเท่านี้ อย่าติดตามกันมาถึงชาตินี้ โอ้ยยยย ! ไม่เคยคิดเรื่องนี้เลย เราอาจจะเป็นอังศุมารินที่มีโกโบริรออยู่ที่ทางช้างเผือกก็ได้นะ ใครจะรู้ 5555555555555555

เที่ยวไปเที่ยวมา อ่าว ! จะถึงเวลาขึ้นรถบัสกลับสนามบินแล้ว พี่คิงใจดีคนโก๋ ก็มีความน่ารักรีบโทรฯมาเตือน กลัวเที่ยวจนลืมเวลากลับไปขึ้นรถบัส แกคุยสนุก เล่านู้นนี้นั้น แนะนำการเที่ยวภาคใต้ให้ฟัง ไม่มีเบื่อเลยตลอดทาง ประทับใจทุกอย่างตั้งแต่มาวันแรกจนถึงวันสุดท้ายจริงๆ ใครที่แวะมาสุราษฎร์ฯ อย่าลืมคิดถึง พี่คิงใจดีคนโก๋ (Tel. 087-381-7337/098-587-1886) ราคาน่ารักบริการทุกระดับประทับใจ 300 บาทเท่านั้นนะ เหนียงไปมาแล้วว..

#เหนียงฟอ

ติดตามรีวิวอื่นๆ : https://www.facebook.com/doublechindroppin/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีวิวที่น่าสนใจ

เหนียงไปมาแล้ว x Sala Lanna Chiangmai

[[ Sala Lanna Chiangmai นอนฟินๆ ริมปิงที่เชียงใหม่ ]] สวัสดีค้าา วันนี้เหนียงไปมาแล้ว มาอยู่กันที่จังหวัดเชียงใหม่เจ้าาาว์ วันนี้เราจ...